Những thứ bạn nên mang theo khi Du học Đức

Những gì bạn có thể mang theo khi du học Đức.

Đa số bạn trẻ băn khoăn về vấn đề nên mang theo Điều gì mỗi khi đi du học. Liệu bên xứ lạ có đầy đủ mọi thứ mà mình vẫn quen dùng như ở Việt Nam hoặc không.

Chúng ta hay cũng nhau tham khảo các kinh nghiệm của các bạn du học sinh để có thể chuẩn bị một cách tốt nhất cho mình nhé.Trung bình mỗi du học sinh thường chỉ được đem theo 30–40 kg hành lý. những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được hành trang du học gọn nhẹ hay hợp lý:

>> Xem thêm: http://bit.ly/2bQDln1

Những quần áo bạn sẽ mặc khi du học Đức:
nhung thu nen dem khi du hoc duc

Phần lớn một vài bạn chuẩn bị đi du học đều mua khá nhiều quần áo , với tâm lý “tiết kiệm” do cho rằng mua quần áo ở nhà rẻ hơn. Tuy nhiên , kinh nghiệm truyền lại từ một số sinh viên du học cho thấy quần áo lại là thứ lẽ ra phải ít đem theo nhất.

Ở Đức thường có hai mùa hạ giá lớn mỗi năm: mùa đông và mùa hè. Lúc này giá cả các mặt hàng, đặc biệt là trang phục , giảm mạnh, bạn hoàn toàn có thể mua trang phục mới, chất lượng tốt, hợp thời trang hoặc phù hợp với thời tiết nơi bạn theo học, đặc biệt với quần áo dành cho mùa đông. Vì vậy , tốt nhất bạn chỉ lẽ ra nên đem theo quần áo (không nhất thiết lẽ ra nên mua mới) quan trọng và đủ mặc cho 1-2 tháng đầu.

Thuốc men hay dùng

Đây là một trong một vài thứ không thể thiếu trong hành lý du học. Không giống như ở Việt Nam, tại đa số nước trên thế giới, ví dụ như Mỹ hoặc một vài nước châu Âu, bạn chỉ được mua phương thuốc chữa bệnh nếu có toa thuốc của bác sĩ hay thường phải mất ít nhất một tuần mới có thể đặt lịch hẹn khám. Do đó, bạn  phải chuẩn bị sẵn một số loại thuốc cảm sốt thông thường nhằm khi lẽ ra nên có thể dùng ngay.

Những món đồ không thể thiếu hằng ngày



Ngoài các đồ dùng tối thiểu lẽ ra nên dùng hằng ngày như bàn chải đánh răng, khăn mặt, sữa tắm, các vật dụng khác bạn không nhất thiết lẽ ra nên mua từ Việt Nam. Mẫu mã hàng hóa đa chủng loại với giá tiền thích hợp sẽ cho bạn đa chọn lựa mua sắm ở nước mà bạn theo học.

Tuy nhiên , phải đem theo kéo và tông đơ cắt tóc (đối với một vài bạn nam) do giá cắt tóc ở nước ngoài rất đắt (đa bạn nam thường tranh thủ dịp hè về Việt Nam cắt đầu đinh và cạo trọc để tiết kiệm khoản tiền này).

>> Xem thêm: http://bit.ly/2clBd4M

Giấy tờ

Bạn phải chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm bản sao những loại giấy tờ cần thiết như hộ chiếu , CMND , giấy khai sinh, văn bằng chứng chỉ, bảng điểm… có công chứng, phòng khi quan trọng . Đặc biệt, bạn lẽ ra phải đem theo đa hình thẻ (cỡ 3×4 và cỡ hộ chiếu ) vì chụp hình thẻ ở các nước, như các nước phương Tây, không rẻ hoặc bạn thường lẽ ra phải tự chụp bằng máy tự động nên có thể không đẹp.

Thức ăn

Thời gian đầu khi bạn chưa quen với thức ăn bản địa, đồ ăn đem theo từ Việt Nam, đặc biệt là mì gói, sẽ là “cứu tinh” của bạn. Dù một vài nước đều có siêu thị châu Á, nhưng mà Đa phần đều bán thực phẩm Trung Quốc, ít đồ Việt Nam, gia vị Việt (bột nêm, gia vị phở, bò kho…) Vì vậy lại càng hiếm, nếu có thì mùi vị cũng không đậm đà. vì đó với một số bạn dự định tự nấu ăn thì đừng quên đem theo nồi cơm điện hoặc gia vị.

Previous
Next Post »