Dấu Hiệu Nhận Biết Giày Da Thật, Giày Da Giả

Không chỉ đẹp ,hợp thời trang, độ bền là yếu tố ko kém phần quan trọng khi chúng ta mua giày da.

Độ bền của giày da thật không đơn giản là ở đường may, lớp keo dán, đế giày còn ở chất liệu da dùng đóng giày.

Đặc biệt là mẫu sản phẩm giày da thật được đàn ông phụ nữ chọn trong dịp lễ hội, sự kiện quan trọng. Bên cạnh đẹp, chất lượng của đôi giày da luôn đi với sự đa dạng mẫu mã, chủng loại, thật giả.

Vậy cách nhận biết giày da thật, giả là gì?

slipon da nam

Trên thực tế nhiều loại da động vật lấy làm nguyên liệu đóng giày, thắt lưng, túi, ví hay cặp, … Đó là da lợn, da trâu, da bò hay da cá sấu, da đà điểu hay da bê, da cừu. Trong đó, da cá sấu ,da đà điểu được dùng làm nguyên liệu cho sản phẩm cao cấp và  chất lượng.


Giày tây nam da thật cao cấp

>> Tìm hiểu thêm: Giày lười nam đẹp cho mùa hè năng động

Mỗi loại da khác nhau đi với đặc tính, ưu điểm và bền, đẹp khác nhau ,vì vậy giá thành sản phẩm phụ thuộc chất liệu ,nguyên liệu cấu thành nó. Để tránh việc chọn mua những đôi giày da giả, kém chất lượng ,giá thành đắt đỏ so giá trị thực sản phẩm thì chúng ta hãy là người tiêu dùng thông thái ,trau dồi kiến thức cơ bản nhận biết giày da thật hay da giả nhé!!!

1/ Cách nhận biết giày da thật hay da giả qua quan sát chất liệu da

Da lợn

Nếu quan sát kỹ đôi giày đặc điểm da như lỗ chân lông trên bề mặt tròn thô, thì thấy ba chân lông chụm nhau, nhìn kỹ chút thấy có khá nhiều hình tam giác, cứng thì không nên bỏ ra số lượng tiền lớn mua đôi giày đó dù mẫu mã đẹp đến đâu. Bởi vì, sản phẩm bằng da lợn có giá thành rẻ, độ bền không cao.

Da cừu

Cách đơn giản nhận biết đôi giày da cừu đó là trên bề mặt có rất nhiều lỗ chân lông nhỏ li ti bầu dục, nhiều lỗ kết hợp thành dải dài phân bố khắp bề mặt da. Da cừu mỏng mềm thích hợp sản xuất ví, thắt lưng ,dĩ nhiên kém bền hơn da trâu, bò

Da bò, da trâu

Xuất phát từ điểm tương đồng, giống nhau trâu và bò trên thực tế về kích cỡ da ,hình dạng nên quan sát để nhận biết là sản phẩm từ nguyên liệu da trâu, da bò ko dễ chút nào cả. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, chúng tôi xin mách bạn mẹo nhỏ nhận biết 2 loại da dựa kích thước lỗ chân lông tấm da. Nếu là da trâu thật ,tấm da có lỗ chân lông to hơn, vị trí lỗ chân lông phân bố ko đồng đều, nếu là da bò thì khác,lỗ chân lông lại nhỏ hơn, phân bố đều hơn.


Giày tây nam da bóng cao cấp

>> Tìm hiểu thêm: Cách chọn giày lười nam siêu bền siêu đẹp

Những sản phẩm bằng chất liệu da bò mềm mại hơn, mang độ bóng hơn đặc biệt là đôi giày da nam hàng hiệu!

Da dê

Những giày da dê luôn thu hút ánh nhìn phái đẹp ko chỉ bởi độ bền còn bởi tấm da dê sở hữu bề mặt da mịn, dẻo và chặt. Nếu để ý kỹ chút ,sẽ thấy trên bề mặt da còn có vân vòng cung ,có 2-4 lỗ chân lông to phía trên, xung quanh là lỗ nhỏ li ti.

Da cá sấu, da đà điểu

Nếu là loại da thật thì khớp nối giữa lớp vẩy mềm mại và linh động,lớp vẩy sừng cứng, ko linh động. Còn da giả thì khớp cứng hơn lớp vẩy, ko linh động, cứng vì là do quá trình ép mới có được. Những chân lông da thật nghiêng 1 góc 42 độ so bề mặt và giữa nốt chân lông có 1 lỗ thủng xuyên tấm da. Nếu giả da thì nốt chân lông được tạo vuông góc bề mặt da, ko có lỗ thủng ở giữa nốt chân lông.

Giả da

Bạn có thể thấy giữa loại da động vật thật để đóng giày và loại giả da là ko có lỗ chân lông. Một số loại thì làm gia công ko chuẩn xác. Một số loại da gia công được làm từ da thật, lớp da này xếp chồng lên nhau. Bạn chú ý các phần góc cắt mép da để kết luận chính xác nhất.


Giày da cao cấp, chất liệu da nguyên chất

>> Tìm hiểu thêm: tất tần bật về giày tây nam

Những cách nhận biết giày da thật bằng phép thử?

Cách 1: Ngửi

Những loại da thật có mùi ngai ngái, khó ngửi động vật còn giả da thì có mùi hóa chất.

Cách 2: Ấn tay

Ấn tay là cách nhận biết giày da thật giả ,kiểm tra độ đàn hồi da. Nếu là da thật thấy rằng sau khi ấn tay ,da thật nhanh chóng trở lại bình thường vì da thật có độ đàn hồi tốt mà loại da giả khó có được.

Cách 3: Dùng nước

Da thật (loại ko có tráng lớp bóng ngoài) thì có khả năng thấm hút nước cao ,da giả thì không nhé !

Cách 4: Đốt da

Cách này khó áp dụng khi đi mua sản phẩm chất liệu da nhưng giúp nhận biết giày da thật giả chính xác nhất. Bởi khi đốt loại da thật có mùi khét khét dễ ngửi hay mùi hữu cơ, mùi động vật ,da giả có mùi nhựa rất khét và khó chịu.

Cách 5: Cắt da

Cách này khá hay nhưng khó có thể áp dụng, nhằm mục đích kiểm tra thành phần của da. Nếu có thể cắt miếng da ra sau đó tiến hành quan sát lớp da sẽ thấy. Da giả hầu hết có lớp nhựa tráng trên cùng mỏng khoảng 1/10 ~ 3/10 mm, tiếp đến là màng chỉ đan nhau dùng định hình mảng da, và  tạo độ kết dính, sau đó đến lớp tạo độ dày.

Còn da thật lớp trên cùng lớp da thật có độ dày : 5/10 ~ 8/10 mm ,tiếp là lớp da xơ, bề mặt lớp da có lỗ chân lông liti. Một số trường hợp da thật có thể ko thấy lỗ chân lông vì lúc tạo màu hay tạo bóng bề mặt.

Nguồn: Kham khảo internet
Previous
Next Post »